Fanpage
Youtube

Lý do vì sao đọc nhiều sách, học nhiều khóa học nhưng kỹ năng vẫn không thay đổi?

Chúng ta thường đọc rất nhiều sách, tham gia rất nhiều khóa học, thu thập rất nhiều kiến thức, có thể hướng dẫn cho người khác rất nhiều điều hay nhưng khi sự việc xảy đến chúng ta vẫn phản ứng theo thói quen cũ, xử lý vấn đề vẫn trên phong cách cũ của mình, chưa áp dụng kiến thức mà chúng ta đã có. Tại sao lại như vậy?

Đó là vì chúng ta chỉ SƯU TẦM KIẾN THỨC mà chưa THAY ĐỔI TƯ DUY tương ứng để sử dụng kiến thức đó. Ví dụ một người quản lý đang ôm đồm công việc, chưa giao quyền cho nhân viên, người này có thể học 10 khóa học về kỹ năng giao quyền nhưng vẫn không giao quyền cho nhân viên nếu như người này không tin nhân viên làm được hoặc không muốn giao quyền vì sợ nhân viên giỏi hơn mình. Như vậy vấn đề không phải người này không có kiến thức mà vì tư duy đã ảnh hưởng đến việc giao quyền.

Một ví dụ khác, các quản lý không hợp tác tốt với nhau không phải vì họ không biết kỹ năng làm việc nhóm mà vì họ không thích tính cách của nhau, đề cao “cái tôi” của bản thân, không thích bị áp đặt hoặc thích áp đặt người khác theo tiêu chuẩn quá khứ của mình đã hình thành trong lối sống,… Vậy giải pháp không phải chỉ đơn thuần dạy kỹ năng làm việc nhóm cho đội ngũ quản lý mà phải giúp họ thay đổi tư duy tôn trọng sự khác biệt tính cách của nhau, xóa bỏ cái tôi, xoá bỏ các ngưỡng chấp nhận của tâm lý cá nhân đã hình thành trong quá khứ để hình thành ngưỡng chung trong hợp tác tại công ty.

TƯ DUY LÀ CỐT LÕI
ĐỂ CÓ ĐƯỢC KỸ NĂNG MỚI, ĐIỀU ĐẦU TIÊN LÀ PHẢI
THAY ĐỔI TƯ DUY TƯƠNG ỨNG ĐỂ SỬ DỤNG KỸ NĂNG ĐÓ

Một ví dụ khác về đời sống thực vật, nếu một cây cho trái ít, nhỏ thì chúng ta dự định sẽ làm gì? Tất nhiên chúng ta sẽ làm giàu dinh dưỡng từ gốc của cây, muốn hoa quả tốt thì phải bắt đầu từ hạt giống. Hạt giống tốt, dinh dưỡng tốt thì hoa quả mới tốt.

Điều này có nghĩa:

  • Nếu muốn thay đổi HOA TRÁI, thì phải thay đổi GỐC RỄ
  • Nếu muốn thay đổi KỸ NĂNG, thì cần thay đổi TƯ DUY

Một ví dụ khác về công nghệ, máy tính được cài hệ điều hành Win 98 sẽ vẫn hoạt động tốt nhưng chỉ vận hành với các tính năng nhất định trong phạm vi của Win 98, nếu muốn máy tính hoạt động với nhiều tính năng tốt hơn, hỗ trợ người dùng nhiều hơn thì bắt buộc phải nâng cấp lên hệ điều hành cao hơn. Không thể đòi hỏi máy tính cài phiên bản cũ mà có các ứng dụng và tính năng của phiên bản mới, điều đó là vô lý. Vậy tư duy của chúng ta đang ở “hệ điều hành” nào, cũ hay mới?

Hãy rà soát những vấn đề mà chúng ta đang gặp khó khăn, có phải chúng ta đã dùng nhiều cách nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề này, phải chăng với “hệ điều hành cũ” chúng ta chỉ có thể giải quyết đến mức đó, tư duy cũ của chúng ta không còn phù hợp, chúng ta cần có tư duy mới – góc nhìn mới để có cách giải quyết mới?

“HÃY CẨN THẬN BẢO VỆ SUY NGHĨ CỦA BẠN. 
CHẤT LƯỢNG SUY NGHĨ LÀ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG”
- Brain Tracy-

Tư duy và phong cách lãnh đạo có thể dẫn người điều hành đến một mức thành công nhất định.Tuy nhiên sẽ đến một thời điểm, tư duy và phong cách lãnh đạo đó không còn phù hợp nữa và tạo nên một số vấn đề rào cản để công ty phát triển lên tầm cao mới. Thời điểm này được gọi lại “ĐIỂM TỚI HẠN” của tư duy. Nhà lãnh đạo muốn có KẾT QUẢ MỚI, thì cần có TƯ DUY MỚI và CÁCH LÀM MỚI.

Khóa học LEADER MINDSET giúp QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI, cung cấp cho nhà lãnh đạo và quản lý TƯ DUY MỚI – GÓC NHÌN MỚI

  • Xác định được phong cách và văn hoá phù hợp với doanh nghiệp
  • Nâng cao năng lực và phát triển hành vi cốt lõi hình thành văn hoá mong muốn
  • Hình thành và thay đổi những tư duy cốt lõi tạo nên hành vi, phong cách, văn hoá mong muốn
  • Tìm được giải pháp giúp khắc phục triệt để các khó khăn của phòng ban và công ty.

Phương pháp học đặc biệt, học hiệu quả hơn khi học thông qua trải nghiệm. Các trải nghiệm được ứng dụng NLP – Neuro Linguistic Programing - Lập trình ngôn ngữ tư duy (đây là công cụ thay đổi tư duy hàng đầu thế giới). Học viên sẽ “tự ngộ” ra “điểm mù” và rút ra bài học riêng cho bản thân mình. Các trải nghiệm tạo cho học viên có nhiều cung bậc cảm xúc, giúp tăng động lực, vượt qua vùng giới hạn bản thân, nâng cao quyết tâm thay đổi và hành động ngay sau khóa học.