Fanpage
Youtube
Ceo4rum

Ra mắt ứng dụng Zplus – kho nội dung tương tác giải trí giáo dục

Sau ba năm khảo sát và nghiên cứu về các hành vi, thói quen, sở thích của thế hệ Z – thế hệ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ các phương tiện số, và về suy nghĩ của cha mẹ trong việc giáo dục con em mình, Zplus được xây dựng như một nền tảng tích hợp hiệu quả cho việc truyền tải các nội dung “giáo dục giải trí” mang tính tương tác cao và có khả năng kết nối trên tất cả các hạ tầng khác nhau, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.

Theo bà Lê Thị Phương Thủy, Chủ tịch và Tổng giám đốc của DPM, trẻ em là món quà được gửi đến thế giới này nên không thể phó mặc các em ngồi thụ động trước màn hình với những nội dung không thể tương tác. Bên cạnh đó, xu hướng số hóa đang diễn ra trên toàn thế giới là không thể đảo ngược. Do đó, các nội dung giải trí mang tính giáo dục trên Zplus được thiết kế nhằm tăng cường sự tương tác của trẻ khi chơi trên ứng dụng Zplus để giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, trí thông minh và những cảm xúc vui vẻ, tích cực.

Bà Lê Thị Phương Thủy, Chủ tịch và Tổng giám đốc của DPM

Các phụ huynh có thể tham gia và tương tác với con em mình trên Zplus để khuyến khích trẻ chia sẻ những cảm xúc thật nhất của mình, kể cả những cảm xúc buồn lo, giận dữ, căng thẳng. Qua đó, cha mẹ có thể hiểu được con mình hơn nhằm giúp các em biết cách điều tiết cảm xúc, biết cảm thông, biết chia sẻ, biết trân trọng từng niềm vui nhỏ nhất, và từ đó, giúp các em trưởng thành một cách hiệu quả.

Zplus được đặc biệt xây dựng trên nền tảng giáo dục trí tuệ cảm xúc, đặt niềm vui và ước mơ của trẻ làm trung tâm, đồng thời khuyến khích sự tương tác của cha mẹ với trẻ thông qua các nội dung trên ứng dụng Zplus.

Zplus có kho nội dung phong phú với trên 50.000 sản phẩm băng hình được dự trù khai thác trong kế hoạch của 5 năm tới. Sau thời gian thu thập, chọn lọc, biên tập và sản xuất, Zplus ra mắt với trên 3.000 sản phẩm băng hình bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh. Các băng hình, trò chơi dạy học ngữ âm, đếm số, âm nhạc, thủ công, v.v… của Zplus được chạy trên nền tảng ứng dụng hoàn toàn hiện đại nhằm giúp các phụ huynh tiếp cận và thấu hiểu cảm xúc của con em mình một cách tự nhiên nhất thông qua những nội dung đầy màu sắc và những trò chơi tương tác mang tính giáo dục cao và mới mẻ. Điểm đặc biệt của Zplus là nguồn nội dung phong phú, độc đáo của nước ngoài được biên tập và Việt hóa bằng ngôn ngữ Việt trong sáng, đơn giản bởi một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm về chế tác, biên tập và lồng tiếng.

Với tính tương tác cao, Zplus sẽ mang đến cho các vị phụ huynh và các bé nhiều cung bậc cảm xúc cũng như các kiến thức giáo dục bổ ích để phát triển nhân cách một cách tốt nhất. Nội dung của băng hình được hiển thị với chất lượng cao từ hình ảnh, màu sắc đến âm thanh trung thực nhất để thu hút sự tập trung của người sử dụng. Zplus sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng khi chạy trên nền tảng điện thoại di động thông minh, thiết bị bảng vi tính và thiết bị truyền hình thông minh.

Zplus sử dụng đồ họa và màu sắc tươi tắn để tạo ấn tượng cho giao diện tương tác với người dùng. Các chuyển động hoạt họa sẽ tăng cường sự chú ý và phản ứng tương tác của trẻ em, qua đó khuyến khích trẻ khám phá từng tính năng của Zplus một cách hào hứng. Ngoài ra, Zplus cũng hỗ trợ phụ huynh nắm được thời gian chơi của bé, có chức năng lọc nội dung yêu thích của từng bé và gia đình. 

Trong kế hoạch tích hợp gần nhất vào năm 2020, Zplus sẽ phát triển các tính năng mới như tính năng AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo) và IOT (Internet of Things – Mạng lưới vạn vật kết nối internet) với nguồn dữ liệu tích hợp dành đặc biệt cho những người dùng là các bà mẹ trẻ và trẻ em có độ tuổi từ 18 tháng đến 11 tuổi. Các đối tác chiến lược của Zplus là những thương hiệu hàng đầu thế giới như Discovery, Calm Island, Iconix, Shubiya, Imura, Momedia….

(Theo VTMOnline)