Fanpage
Youtube
Ceo4rum

SEAREFICO VÀ TƯ DUY TRONG “NGUY” CÓ “CƠ”

Ảnh hưởng của Covid-19 khiến thị trường sụt giảm, ảnh hưởng dây chuyền đến các hoạt động xây dựng dự án, đặc biệt là các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, cao ốc văn phòng…và theo đó đang tác động trực tiếp đến các mảng kinh doanh cốt lõi của Searefico. Doanh thu Searefico thời điểm này được dự báo sụt giảm khoảng 20%-30% so với kế hoạch đã đăng ký. 

 

Thấy trước tình hình này, từ rất sớm, Ban điều hành Searefico đã lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp. Đánh giá dịch bệnh sẽ thay đổi thói quen người tiêu dùng, thức ăn công nghiệp, thực phẩm sạch lên ngôi. Searefico chuyển hướng chiến lược sang mảng kho lạnh, kho thông minh, dây chuyền chế biến cấp đông nhanh IQF. Công ty kỳ vọng sẽ đón đầu cơ hội mới từ thị trường dự báo sẽ tăng trưởng mạnh ở mảng chế biến thực phẩm và tự động hoá.

Ngoài ra, Searefico còn đầu tư vào dây chuyền sản xuất Panel PIR. Đây là loại vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, kháng khuẩn, với công nghệ nhập từ Ý, do chuyên gia Ý lắp đặt và tham gia vận hành. Công ty tin rằng loại vật liệu mới này sẽ dẫn dắt thị trường vật liệu xây dựng công nghệ mới và đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Sản xuất Panel PIR là lĩnh vực thứ 3 của Searefico, bên cạnh 2 chân trụ chủ lực là Lạnh Công nghiệp (LCN) và Lạnh dân dụng (M&E). Với việc chuyển đổi sang mô hình Holding Company, Searefico cũng đã phát triển cân bằng và hạn chế được phần nào sự tác động tiêu cực của khủng hoảng do dịch bệnh Covid xảy ra.

Hiện tại, trước những khó khăn tức thời do Covid-19 gây ra, Searefico thực hiện cắt giảm, kiểm soát, tiết giảm chi phí hành chính, văn phòng và sắp xếp lại nhân sự sao cho hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện thanh quyết toán, thu hồi nợ, đàm phán giữ giá nguyên liệu đầu vào, đàm phán về tiến độ thực hiện các dự án để tránh rủi ro trễ tiến độ do dịch bệnh gây ra. Công ty cũng nỗ lực làm việc với các ngân hàng để chủ động nguồn vốn.

 

Searefico cũng đồng hành và thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc tài trợ mua thiết bị, găng tay y tế, khẩu trang chuyên dụng, trang phục bảo hộ tặng các y bác sĩ tuyến đầu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Ngoài ra, Searefico đã góp 3 tỉ đồng hiện vật R&D các phòng áp lực âm và tặng 3,000m2 panel PIR cách nhiệt kháng khuẩn để xây bệnh viện dã chiến

Phòng áp lực âm đầu tiên do Tập đoàn Searefico R&D sản xuất được bàn giao cho ngành Y Tế TP. HCM.

Searefico cho biết, sản phẩm Phòng áp lực âm là sản phẩm đặc biệt, chưa từng có trên thị trường, được chế tạo theo dạng module với nhiều giải pháp lắp ghép linh hoạt, vật liệu được cấu tạo từ các tấm panel kháng khuẩn PIR, điều khiển PLC và có thể theo dõi bệnh nhân từ xa; Công nghệ 4.0 giúp tích hợp phần mềm kiểm soát thông số hoạt động như áp suất trong phòng bệnh và số lần thay đổi không khí ACH trên smart phone.

Sản phẩm phòng áp lực âm đầu tiên do Tập đoàn Searefico R&D, sản xuất đã được bàn giao cho ngành Y Tế TP. HCM sáng ngày 18/04/2020 vừa qua. Sau thành công của dự án phòng áp lực âm đầu tay này, Searefico sẽ tiếp tục triển khai 2 phòng áp lực âm còn lại tặng cho TP Đà Nẵng và Hà Nội.

Theo ông Lê Tấn Phước, Chủ tịch HĐQT Searefico cho hay, dịch bệnh diễn ra cũng là lúc các doanh nghiệp cần làm mới mình. Mặc dù dịch bệnh sẽ tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, song, dịch bệnh cũng tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp thích nghi với sự thay đổi.

"Tôi thấy người Việt có một kĩ năng là vượt khó. Khi khó khăn, dân tộc mình trở nên đoàn kết hơn, cùng nhau đồng lòng vượt khó. Tại Searefico cũng vậy. Nếu mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch, thì mỗi nhân viên Searefico cũng là một chiến sĩ vượt khó.

Nếu trước đây, chúng ta nghiên cứu chậm chạp, thì ngay mùa dịch này, thúc anh em làm nhanh hơn, quyết liệt hơn. Rõ ràng, xã hội đang cần những những doanh nghiệp như Searefico, đó là nghiên cứu phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của xã hội", ông Phước nói.

Chủ tịch Searefico cho biết thêm, những khó khăn của COVID-19 cũng mở ra nhiều hướng đi mới cho Công ty trong lĩnh vực vật liệu xây dựng xanh, phòng sạch, nhà tiền chế, văn phòng lưu động,...

Hiện Sanyo Việt Nam, đối tác chiến lược của Searefico đánh giá rất cao các sản các sản phẩm mới của Searefico. Công ty kì vọng sẽ xuất khẩu sang Nhật và các nước khác trong mùa dịch COVID-19 này.

Rõ ràng, đại dịch Covid-19 tuy đã gây ra không ít khó khăn thử thách cho Searefico và các doanh nghiệp nhưng cũng đã cho chúng ta cơ hội học hỏi những điều mới, cách suy nghĩ mới, tư duy mới và tạo ra xu thế/hành vi tiêu dùng mới. Dù kịch bản sau dịch diễn biến theo mô hình U, V, L hay W thì Searefico cũng sẽ luôn tư duy trong “nguy” có “cơ” và sẵn sàng thay đổi để ứng phó.

(Nguồn: Searefico)